Cẩm nang
- HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG
- THANH TOÁN & HÓA ĐƠN
- ĐÀO TẠO KINH DOANH
-
NGHIỆP VỤ VÉ MÁY BAY
- PHÍ VÀ LỆ PHÍ CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG – HÀNH TRÌNH NỘI ĐỊA
- Hướng dẫn điều chỉnh phí dịch vụ (hoa hồng) trên hệ thống Autic.vn
- Cách kiểm tra thời hạn giữ chỗ chính xác từ hãng hàng không
- Hướng dẫn kiểm tra lại vé đã xuất hay chưa?
- Hướng dẫn kiểm tra lịch khởi hành trước chuyến bay
- Hướng dẫn đặt vé nội địa
- Hướng dẫn mở mặt vé
- Hướng dẫn đặt vé quốc tế
- Hướng dẫn xuất vé & xử lý vé
- NGHIỆP VỤ DU LỊCH
- CHÍNH SÁCH HÃNG HÀNG KHÔNG
HƯỚNG DẪN XUẤT HÓA ĐƠN
1. LIÊN HỆ BỘ PHẬN KẾ TOÁN
Quý Đại lí vui lòng liên hệ Bộ phận Kế toán phụ trách xử lí hóa đơn qua số Hotline: 1900 888 660, nhánh 4 trong giờ hành chính.
2. THÔNG TIN XUẤT HÓA ĐƠN
Đại lí gửi thông tin xuất hóa đơn qua form:
Với Hóa đơn dịch vụ du lịch, Bộ phận Sale tour sẽ hỗ trợ Đại lí gửi thông tin xuất hóa đơn cho Đại lí. Thông tin xuất hóa đơn bao gồm 2 nhóm dịch vụ sau:
Đại lý vui lòng điền đầy đủ thông tin qua form tại đây
Hóa đơn vé máy bay | Hóa đơn dịch vụ du lịch (tour, phòng khách sạn, combo du lịch) |
1.1.MÃ ĐẠI LÝ - TÊN ĐẠI LÝ ( Ghi rõ Ví dụ: A00123 - Nguyễn Văn A) 1.2. SỐ ĐIỆN THOẠI (ĐẠI LÝ) 1.3. ĐỊA CHỈ MAIL (ĐẠI LÝ) 1.4. HỌ VÀ TÊN KHÁCH HÀNG ( NẾU CẦN GHI TRÊN HOÁ ĐƠN) 1.5. TÊN ĐƠN VỊ, CÔNG TY 1.6. MÃ SỐ THUẾ ( Nếu không có thì ghi: Không) 1.7. ĐỊA CHỈ TRÊN HOÁ ĐƠN 1.8. CODE VÉ ( MÃ ĐẶT CHỖ) - Ví dụ: AAB2BJ ( Có thể điền nhiều code) 1.9. TỔNG SỐ TIỀN TRÊN HOÁ ĐƠN 1.10. ĐỊA CHỈ EMAIL NHẬN HOÁ ĐƠN 1.11. NGÀY XUẤT VÉ 1.12.GHI CHÚ (nếu cần) 1.13 Bảng kê (nếu có)
- Qua email: vui lòng cho gmail ( hóa đơn điện tử) - Qua chuyển phát nhanh: Vui lòng cho thông tin người nhận (phí 20.000 VNĐ) |
Đối với hoá đơn liên quan tới dịch vụ du lịch (tour, phòng khách sạn, combo du lịch) đại lý vui lòng liện hệ sales tour để được hỗ trợ hoá đơn, Hotline: 1900 888 660, nhánh 2
- Qua email: vui lòng cho gmail ( hóa đơn điện tử) - Qua chuyển phát nhanh: Vui lòng cho thông tin người nhận (phí 20.000 VNĐ) |
3. QUY TRÌNH XỬ LÝ HÓA ĐƠN
Autic xuất toàn bộ hóa đơn cho các sản phẩm dịch vụ của khách hàng. Khách hàng cần cung cấp thông tin xuất hóa đơn theo mẫu của Autic:
3.1. Thời hạn xử lý hóa đơn vé máy bay (theo thông báo số 00106/25/CV-AUG ngày 11/6/2025):
- Thời hạn tiếp nhận thông tin qua form mẫu: muộn nhất 3 ngày kể từ thời điểm xuất vé.
- Thời gian hoàn thành xuất hoá đơn: Từ 1 đến 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ thông tin yêu cầu xuất hóa đơn.
- Đối với những hoá đơn xuất theo thông tin Khách hàng đã ký Hợp đồng nguyên tắc, Autic phát hành ngay (không gửi hoá đơn nháp).
3.2. Thời gian xử lý hóa đơn cho các sản phẩm dịch vụ khác theo hướng dẫn và xử lý của nhân viên dịch vụ của Autic.
4. QUY TRÌNH THANH TOÁN & THÔNG TIN TRÊN HÓA ĐƠN
Trong thời gian xử lý yêu cầu xuất hóa đơn của Khách hàng, Autic tiến hành xuất với thông tin trên hóa đơn theo các trường hợp sau:
4.1. Trường hợp Khách hàng gửi yêu cầu xuất hóa đơn:
- Thông tin trên hóa đơn là thông tin Khách hàng điền tại form mẫu: https://autic.vn/de-nghi-xuat-hoa-don.
- Khách hàng theo thông tin trên hoá đơn phải thanh toán đúng số tiền trên hóa đơn về Autic trước thời điểm hết hạn dịch vụ.
4.2. Trường hợp Autic không nhận được yêu cầu xuất hóa đơn, hoặc yêu cầu xuất hóa đơn quá thời hạn quy định 3 ngày, Autic sẽ tiến hành xuất hóa đơn theo thông tin của Khách hàng đã ký kết hợp tác.
**** Hiện tại Autic đã thay đổi mẫu xuất hóa đơn mới nên quý khách hàng Lưu ý****
- Đối với hãng Vietnamairlines(VN) và Bamboo(QH) hóa đơn KHÔNG thể hiện CODE, chỉ thể hiện SỐ VÉ + HÀNH TRÌNH (nếu muốn)
- Đối với hãng Vietjet(VJ) và Vietravel(VU) hóa đơn thể hiện CODE + HÀNH TRÌNH(nếu muốn)
Nếu khách hàng không có yêu cầu, mặc định Autic sẽ xuất mặc định:
* Số vé + HT (Đối với VN&QH)
* Code + HT (Đối với VJ&VU)